Zen Zen
19/04/2024 21:50:03

Đặc sắc lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương ở trường đại học mang quốc hiệu đầu tiên của đất nước

Chiều 18/4 (nhằm mùng 10/3 âm lịch), Trường Đại học Văn Lang (TPHCM) tổ chức lễ dâng hương, tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước. Cùng với đó, nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật ý nghĩa kỷ niệm 29 năm ngày thành lập.

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được xem là biểu tượng tinh thần của dân tộc Việt Nam, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa tinh thần của nhân loại. Tại TPHCM, Trường Đại học Văn Lang là ngôi trường đặc biệt, đặt tên trường theo quốc hiệu đầu tiên của đất nước, gắn với huyền sử vua Hùng dựng nước. Tên trường gợi lên lòng tự hào dân tộc, nhắc nhở thế hệ trẻ gắng công học tập, góp phần làm rạng rỡ non sông.

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

Hằng năm, giỗ Tổ Hùng Vương được Trường Đại học Văn Lang tổ chức với nghi lễ trang trọng, đậm chất dân gian truyền thống để tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các Vua Hùng.

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

Cùng với nghi thức thờ cúng truyền thống: khai chiêng - khai trống, rước kiệu, diễu hành và hàng loạt các hoạt động văn hóa nghệ thuật ý nghĩa như: các tiết mục nghệ thuật “Huyền sử Âu Lạc”, Đất nước Lời ru; Thư pháp; Hào khí Việt Nam; Văn Lang Đại học đường - được tái hiện làm cho Lễ giỗ Tổ Hùng Vương của Trường Đại học Văn Lang được gìn giữ và lưu truyền, có sức lan tỏa trong cộng đồng.

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

Trong không khí lễ và hội trang nghiêm, sinh viên Văn Lang được nhà sử học Dương Trung Quốc - Tổng Thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam chia sẻ những câu chuyện về văn hoá lịch sử.

Những chia sẻ này, một lần nữa nhắc nhở thế hệ trẻ luôn nhớ về cội nguồn dân tộc, nuôi dưỡng và phát huy giá trị đạo đức truyền thống, bồi dưỡng văn hoá gốc của dân tộc để mỗi người trẻ vững vàng hội nhập quốc tế.

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

Trước đó, trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 29 năm thành lập, Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức chương trình nghệ thuật nhạc và thơ với chủ đề “Tiếng vọng ký ức” và phát động các cuộc thi hướng đến kỷ niệm 30 năm thành lập trường.

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

giỗ tổ hùng vương, đại học văn lang

Văn Lang là trường đại học hiếm hoi phát động danh hiệu sinh viên tiêu biểu để sinh viên toàn trường phấn đấu, với phần thưởng cao nhất là chuyến về nguồn báo công Quốc Tổ. Đây là hoạt động ý nghĩa được trường tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997 và đã trở thành truyền thống của nhà trường. 
 

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.