Bill Bill
23/04/2024 16:20:25

3 thanh niên lên mạng gạ bán khối vàng giả trị giá 1 tỷ đồng

Công an tỉnh Lai Châu vừa triệt phá và bắt 3 thanh niên lên mạng lừa đảo bằng hình thức bán thỏi vàng giả với giá gần 1 tỷ đồng.

Tại Lai Châu, 3 gã "diễn viên" nghiệp dư đã nhận trái đắng cho màn "diễn kịch" lừa đảo bán vàng giả hết sức tinh vi. Nạn nhân suýt "mất trắng" 480 triệu đồng vì tin tưởng vào "vở diễn" hoàn hảo của các đối tượng.

vàng giả, lừa đảo

Câu chuyện bắt đầu với bài đăng bán vàng trên Facebook của Lò Thị Họp - một "nick ảo" do Tẩn Seo Lụ tạo ra. Kèm theo bài đăng là hình ảnh một thỏi kim loại màu vàng lấp lánh, in chìm chữ "Fine GOLD 9999 NET WT 1.000 g" đầy uy tín.

Liêu Pham, một khách hàng tiềm năng, nhanh chóng "cắn câu" và nhắn tin hỏi han. Lụ, trong vai Họp, khéo léo chuyển hướng Liêu Pham sang trao đổi riêng tư để thực hiện "kế hoạch".

Nhận thấy sự bất thường, Công an Lai Châu vào cuộc điều tra. Họ nhanh chóng xác định "Họp" là "nick ảo", Liêu Pham có nguy cơ cao bị lừa đảo.

Sau nhiều ngày theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt giữ 3 "diễn viên chính": Tẩn Seo Lụ, Vân Văn Sum và Deng Fuqiang (Đặng Phó Cường, người Trung Quốc).

Tại cơ quan điều tra, bộ ba "diễn viên" khai nhận thỏi vàng là giả, được mua trên mạng chỉ với giá 5 triệu đồng. Kế hoạch của chúng là lừa Liêu Pham mua thỏi vàng với giá 830 triệu đồng.

Để tạo niềm tin, Lụ đưa 350 triệu đồng cho Fuqiang dàn dựng "kịch bản" góp vốn cùng Liều mua vàng. Sau đó, cả hai sẽ "mang vàng sang Trung Quốc bán".

Nhờ sự nhanh nhạy và quyết đoán của lực lượng Công an Lai Châu, "vở kịch" lừa đảo đã tan vỡ. 3 "diễn viên" phải trả giá cho hành vi của mình.

Để ghi nhận thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm, UBND tỉnh Lai Châu đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh cũng trao thưởng nóng cho các tập thể phá thành công chuyên án.

Câu chuyện này là lời cảnh tỉnh cho người tiêu dùng, đặc biệt khi mua bán online. Hãy cẩn trọng, tỉnh táo trước những lời chào mời hấp dẫn, giá rẻ bất ngờ và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi giao dịch để tránh trở thành "nạn nhân" cho những "diễn viên" lừa đảo.

- Quảng cáo -

   
0 bình luận     0 lượt thích


Mạng xã hội dành cho đàn ông Việt

Cơ quan chủ quản: VN TELECOM Địa chỉ: Tầng 6 Toà nhà Đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Nguời đại diện: Nguyễn Sĩ Nông

Giấy phép MXH: 715/GP-BTTTT Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 28/12/2015.

Email: lienhe@mtv.vn. Nội dung: 0901.868.399 (Mr. Thành Nguyễn) Quảng cáo: 0932.19.69.59 (Mr. Hiếu Thượng)

Vận hành bởi: LAVICOM Văn phòng TPHCM: 416/43/32 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điều khoản sử dụng & Thoả thuận người dùng Chính sách bảo mật Báo lỗi Giới thiệu Liên hệ

Bản quyền © 2015 - 2024. mtv.vn Giữ toàn quyền. Không được sao chép hoặc sử dụng hoặc phát hành lại bất kỳ nội dung nào thuộc mtv.vn khi chưa được phép.